Kết quả tìm kiếm cho "Văn hóa bánh mì (Pháp)"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 204
Chào đón Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hè 2025, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu hàng loạt ấn phẩm mới dành cho thiếu nhi với thông điệp khơi gợi tình yêu quê hương, thiên nhiên, lòng trắc ẩn và sự sẻ chia trong tâm hồn trẻ thơ. Những cuốn sách không chỉ mang tính giải trí mà còn chứa đựng thông điệp nhân văn sâu sắc, là món quà tinh thần ý nghĩa cho các em nhỏ dịp hè này.
Với mục tiêu hướng đến “giáo dục toàn diện”, ban giám hiệu, Đoàn Trường THPT Nguyễn Trung Trực (huyện Tri Tôn), ngoài việc tập trung nâng cao công tác dạy và học còn quan tâm rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống đã tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển cả về phẩm chất lẫn năng lực của học sinh, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học.
Với người bệnh tiểu đường, mỗi bữa chỉ nên ăn khoảng 100 gram cơm trắng, đồng thời ưu tiên ăn rau và thịt trước để hạn chế tình trạng đường huyết tăng đột ngột.
Mikiri là thương hiệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm tiện lợi, như: Bánh tráng không nhúng nước, bánh tráng nướng, cốt me, chao, mắm…
Thói quen ăn uống và thực phẩm có thể ảnh hưởng đến mức độ khẩn cấp khi cần đi vệ sinh, theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Sage.
Cùng với việc giữ gìn, các địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đang thực hiện nhiều giải pháp để lan tỏa, truyền dạy cho các thế hệ sau những bộ môn nghệ thuật truyền thống. Thời gian qua, huyện Tri Tôn quan tâm, chú trọng việc tạo không gian biểu diễn, quảng bá các loại hình nghệ thuật đến đông đảo cộng đồng.
Tri Tôn là huyện có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, với những nét độc đáo về vị trí địa lý, văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh… Để những tiềm năng đó được “đánh thức” và phát huy giá trị vốn có, chính quyền địa phương đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển hạ tầng, loại hình, sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách.
Nguồn tài nguyên bản địa vừa là lợi thế tự nhiên vừa là di sản văn hóa và tiềm năng kinh tế độc đáo của mỗi vùng đất. Tại ĐBSCL, tài nguyên bản địa không chỉ là những sản phẩm nông nghiệp, như: Lúa gạo, trái cây, thủy sản, còn bao gồm hệ sinh thái đặc trưng, tri thức truyền thống và văn hóa bản địa phong phú. Phát triển tài nguyên bản địa và kinh tế địa phương qua liên kết vùng trong bối cảnh cạnh tranh mới là chủ đề khá nóng để gia tăng giá trị kinh tế vùng.
Chiếc bánh khúc cây gồm bánh gato chocolate nhân kem cuộn lại thành hình trụ và phủ một lớp kem bơ chocolate dày được tạo hình vỏ cây, sau đó phủ một lớp đường bột để tạo hiệu ứng tuyết rơi...
TX. Tân Châu có 70% hộ gia đình là nông dân, sống ở vùng nông thôn. Việc đẩy mạnh phát triển kinh tế nông hộ để nâng cao thu nhập và đời sống người dân có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là trong bối cảnh thị xã đang hướng đến việc hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
Trong đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở vùng Bảy Núi An Giang lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống đặc trưng. Trong đó, có phương pháp làm món bánh kà-tum – loại bánh mang ý nghĩa tốt đẹp, gửi gắm niềm mong cầu của đồng bào Khmer về cuộc sống đủ đầy.
Nhiều người cho đủ loại thực phẩm vào tủ lạnh, thậm chí cả đồ ăn thừa nhưng đó là thói quen sai lầm.